Đăng trong Fanfic

[K] Fishy Day [Drabble | EunHae]

Author: Aquariuz 

Rating: K

Disclaimer: Các nhân vật có thật không thuộc về mình.

Category: General

Pairings: EunHae

Note: Cảm xúc bất chợt khi ngày vừa qua 1/4 ^^!

Summary: Cá tháng tư và tình yêu ngốc nghếch

ĐÃ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ

Fishy Day

– Haenie, tớ yêu cậu.

Eun Hyuk với gương mặt nghiêm túc nhất, nói với người bạn thân cùng bàn với anh, Lee Dong Hae, lúc bấy giờ còn đang cắm cúi vào những trang sách. Cậu dừng một lát rồi chống cằm chán nản nói.

– Hôm nay là ngày của tớ

– …

– Và đó cũng là ngày cá tháng tư. _Cậu lấy cuốn sách dày cộm đánh vào đầu tên bạn bên cạnh. – Cậu nghĩ tớ sẽ bị lừa sao!!!

Eun Hyuk bấy giờ còn đang ôm đầu suýt xoa, thật là Dong Hae mạnh tay quá.

– Nhưng tớ yêu cậu thật mà, nhiều lắm đấy. _ Anh vừa nói cười, lao đến ôm cậu, chu môi suýt chút nữa là hôn cái chóc lên đôi má đang đỏ lên vì ngượng kia, hậu quả là bị thụi cho thêm một cú đánh vào bụng đau điếng.

Tiếng chuông tan giờ vang lên, Dong Hae vác cái mặt đỏ bừng hầm hầm ra khỏi phòng học. Bụng không ngừng rủa xả tên bạn thân chết bầm. Nghĩ sao lừa được cậu, khi mà sau bao nhiêu năm học chung với nhau, từ tiểu học, cấp hai, rồi suốt ba năm cấp ba, cứ vào dịp cá tháng tư là cái mặt ấy lại trơ ra, một cũng “Tớ yêu cậu”, hai cũng “tớ yêu cậu.”

Nhớ lần đầu nhận được lời tỏ tình chết dẫm ấy là vào năm hai người lớp Bảy, chẳng biết yêu đương là gì thế mà cái tên bạn thân lon ton đến trước mặt và phán cho một câu.

“- Haenie à, tớ yêu cậu.”

Thế đấy, cậu chóng mặt, choáng váng, hoang mang, suy nghĩ cả ngày để rồi biết mình đã bị lừa đau đớn như thế nào. Giận, giận, quá giận là đằng khác ấy. Rồi những năm sau nữa, còn cả gan “khuyến mãi” thêm mấy màn ôm ấp, hun hít, khiến hết bị cho ăn đạp, ăn đấm, ăn đá, ăn giày, ăn dép, ăn sách, ăn tập vào đầu, vào bụng vào chân… Thế mà có bao giờ là chừa.

Thở hắt ra một cái, nhưng… hình như cậu không ghét câu nói ấy, cậu vẫn có thể ngượng, thấy đỏ mặt khi Eun Hyuk có ý thân mật với cậu. Đến một ngày, câu nói yêu thương được thốt ra vào cá tháng tư khiến lòng cậu khẽ nhói đau khi câu nói đó vốn dĩ chỉ là một trò đùa. Thêm một năm sau đó để Dong Hae có thể phân tích cái tình cảm phức tạp kia trong mình. Ừ thì đó là “thích,” cậu thích cái thằng bạn trời đánh của mình. Nụ cười hở lợi, đôi mắt một mí, cậu chẳng thể dừng quan sát những cử chỉ nhỏ nhặt nhất của tên ấy. Thật điên mà, cậu vừa đi vừa nghĩ ngợi, đưa tay khổ sở vò rối tung mái tóc.

Từ dằng sau, Eun Hyuk khẽ bật cười khi thấy dáng vẻ khổ sở của Dong Hae.Chắc là cậu ấy giận vì trò đùa của anh lắm. Nói sao nhỉ, anh thích cậunlâu lắm rồi, từ khi anh nhận thức được “thích” một người là như thế nào. Nhưng lại nhát chỉ dám nói cho cậu biết tình cảm mình vào ngày cá tháng tư. Dù sao thì được bên cậu mỗi ngày, vui đùa với nhau cũng rất tuyệt đúng không?

Anh chạy lên đằng trước, nắm trọn bàn tay của Dong Hae, cười vui vẻ.

– Cùng về thôi nào.

– Uhmm…

Có phải anh nhìn lầm không nhỉ, Dong Hae hình như hơi đỏ mặt, những ngón tay của cậu cũng khẽ đan vào tay anh, rụt rè. Liệu anh có thể hy vọng?

– Haenie à, tớ yêu cậu.

– Biết rồi nói mãi.

Bóng hai người song song bên nhau, rải dài theo ánh chiều về.

Và cá tháng tư mỗi năm

Có một người luôn nói thật để được xem là một lời nói dối

Còn một người chờ đợi lời nói dối để đó xem là thật.

Tác giả:

(Pineapple - Rjn Trố) || Vietnamese || HN || 1997 || Ng bthg || Mess || Trash || 私に期待しないで。

Bổ sung dinh dưỡng cho dứa nào :3