Đăng trong Fox hole

A Letter To Santa Claus (2021) :3

Thân gửi Ông già Noel!

Chào ông ạ, cháu Alice đây! Năm nay cháu lại gửi muộn hơn dự tính năm ngày, Ồ, ngày này năm trước cháu cũng gửi thư cho ông đó. Cháu mong bức thư này sẽ đến tay ông sớm.

Ông già Noel ơi, một năm vừa qua của ông thế nào ạ? Ông có vui vẻ, hạnh phúc không, các chú Tuần Lộc vẫn khỏe mạnh chứ? Năm vừa rồi ở đất nước cháu dịch bệnh căng thẳng lắm ông ạ. Đầu năm, ở Hà Nội kiểm soát dịch cũng gọi là khá, nhưng cũng lockdown mất hai tháng, còn ở Sài Gòn thì cực kỳ căng thẳng luôn ấy. Đến bây giờ thì số ca nhiễm ở Hà Nội vượt số ca nhiễm công bố ở Sài Gòn rồi. Người ta bảo cháu, ai rồi cũng thành f0 thôi. Hoặc, f0 muôn nơi, trở thành f2 đã là may mắn lắm rồi… đại loại thế ấy ạ @@ Đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới, không biết ở xứ sở của ông thì thế nào? Cháu hy vọng nơi đó chỉ có niềm vui, quà tặng và tiếng cười của ông thôi. Cháu mong là, ông luôn luôn khỏe mạnh nhé!

Để cháu nói với ông điều này, nỗi sợ hãi của cháu. Vào cuối tháng 10, cháu đã khăn gói quả mướp, một mình vào Sài Gòn rồi ông già Noel ạ. Chính xác là chiều 27 tháng 10. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến thôi ông nhỉ, cháu rời xa Hà Nội thật rồi. À, nghe cháu kể thì khủng khiếp, lớn lao quá phải không? Đối với cháu là vậy đấy. Mặc dù chỉ có 2700km, mặc dù dự định của cháu chỉ ở Sài Gòn một năm thôi, nhưng bất kỳ ai cũng có nỗi sợ hãi của riêng mình mà. Cháu đã khóc suốt mấy đêm liền vì cô đơn. Cháu nhớ bố mẹ, cháu nhớ mọi người, cháu nhớ Hà Nội của cháu. Đến bây giờ cháu cảm tưởng bản thân vẫn chưa thể vượt qua được những điều nhỏ nhặt ấy. Chuyển vào Sài Gòn, là điều thực sự quá sức đối với cháu. Và cháu đang dần làm quen với nó.

Năm nay cháu đã có người yêu đấy. Một cách nghiêm túc ạ. Chúng cháu yêu nhau được khoảng 11 tháng rồi. Người yêu cháu là bạn cùng lớp 12 với cháu, xem chừng là một người tốt, mặc dù phân nửa là những điều cháu thực sự chẳng thể nào chấp nhận được bạn ấy. Dù sao thì cháu cũng không muốn nói xấu người ta quá nhiều. Cháu hy vọng người yêu cháu tốt đẹp lên từng ngày vì cháu cũng đang cố gắng hết sức để như thế.

Chỉ còn năm ngày nữa là đến Giáng Sinh ông ha. Năm nay nhiều biến động quá, với thế giới, với mọi người, với cả cháu nữa. Ông có bị điều gì ảnh hưởng không ạ? Các chú Tuần Lộc có thêm thành viên nào mới không ông? Thời gian vừa qua cháu tự nhận thấy cháu thật sự đã cố gắng rất nhiều trong mọi chuyện. À, gia đình cháu mới đón thêm rất nhiều thành viên, Yamanba, Black Tsuru, bé Himiko, Cá Viên Chiên nè, đông quá ông nhỉ. Mà hình như nhóc Himiko về đúng ngày 25 tháng 12 năm ngoái mà ta. Năm nay cháu chuyển nhà, nên thật sự không thể tổ chức Giáng Sinh tử tế cùng mọi người được, cháu buồn lắm. Cháu chỉ có thể ship quà về cho mọi người, chỉ có thể chuẩn bị một cây thông nhỏ xíu xiu 20cm trên đầu giường thôi = (( Cháu mong rằng ông và các chú Tuần Lộc không chê và vẫn đến chơi với chúng cháu nhé. Dù thế nào, cháu vẫn thích dịp Giáng Sinh nhất trên đời mà.

À, hình ảnh Giáng Sinh năm ngoái lung linh, xinh xắn lắm ông ạ, cháu xin gửi kèm ông sau nhé, để cháu tìm lại các năm trước nữa =”) Dù năm nay không được hoành tráng, nhưng cháu cũng chuẩn bị rồi nên sẽ có ảnh để lưu lại đấy ạ =”)

Ông già Noel ơi, cháu biết ông, các chú Tuần Lộc và xứ sở của ông vất vả nhiều rồi. Cháu thành thật cảm ơn ông, điều ước những năm về trước đều thành hiện thực rồi. Điều thứ hai của năm ngoái cũng đang dần hiện thức hóa. Cháu mừng lắm, cháu biết ông yêu thương mọi đứa trẻ trên đời, vâng, và cả cháu nữa. Đó là lí do cháu biết ông có thật.

Năm nay cháu là một đứa trẻ ngoan, cháu đã tốt đẹp hơn, cháu hy vọng ông sẽ tiếp tục chiều chuộng cháu, biến những điều ước của cháu thành hiện thực thêm lần nữa nhé ông già Noel. Cháu mong ông xem xét ạ!

1) Mong rằng bố mẹ cháu luôn khỏe mạnh.

2) Mong rằng công việc, học hành của cháu thuận lợi, để cháu có thể thành công hơn, sớm được trở về nhà.

3) Mong rằng chuyện tình cảm lần này của cháu thật là tuyệt đẹp.

4) Mong rằng ba điều trên của cháu sớm trở thành hiện thực.

Còn một điều cuối cùng, cháu không biết đây có phải là điều thứ năm hay không. Ông già Noel ơi, cháu vẫn còn quan tâm đến little Daisy – đã từng là của cháu. Cháu đã nghĩ mình có thể một mình chạy xuống Cà Mau. Cháu đã vào tận Sài Gòn, đến ngôi trường đại học mà em ấy hy vọng. Cháu cầu mong rằng em ấy sẽ tha thứ cho cháu. Cháu muốn được nói chuyện với Daisy, như những ngày xưa cũ. Cháu chỉ muốn được gặp em ấy dù chỉ một lần trong đời, để có thể nói ra hết với em ấy.Rằng cháu yêu Daisy đến nhường nào. Cháu đã biết mình sai, và cháu đã vô cùng hối hận rồi!

Góc Giáng Sinh của cháu năm nay không lung linh lắm, nhưng cháu hy vọng vẫn có thể đón Giáng Sinh vui vẻ cùng ông, các chú Tuần Lộc và tất cả những người cháu yêu thương. Gia đình Dứa chúc mọi người một Giáng Sinh an lành, hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Mọi người nhất định phải giữ sức khỏe nhé, hẹn gặp mọi người vào Giáng Sinh ạ!!!

Alice

00:05 AM

20/12/21

P/s: Tối ngày 23/12, cháu với người yêu cháu “tạm dừng một thời gian” rồi ông già Noel ạ. Gọi là tạm dừng, mà cháu đoán lần này chúng cháu chính thức chia tay thật rồi. Cháu có buồn, thú thật với ông như vậy. Nghĩ cũng buồn cười, ngay sát Giáng Sinh chứ, mặc dù ngày hôm qua đó còn hứa hẹn các thứ = )) Mà thôi, dù sao thì chúng ta luôn dành cả một quãng thời gian sửa đổi, để cuối cùng, những điều tốt đẹp là đối với người sau, ông nhỉ?

Tác giả:

(Pineapple - Rjn Trố) || Vietnamese || HN || 1997 || Ng bthg || Mess || Trash || 私に期待しないで。

Bổ sung dinh dưỡng cho dứa nào :3